StarCraft 2 phiên bản miễn phí đã ra mắt


Blizzard vừa chính thức thông báo về việc phát hành phiên bản StarCraft II: Starter Edition (tạm dịch là phiên bản dành cho người mới chơi). Phiên bản này cho phép tất cả mọi người chơi mà không cần phải mua một tài khoản StarCraft II: Wings of Liberty ; yêu cầu duy nhất là người chơi phải có một tài khoản Battle.net hợp lệ và đường truyền internet để kết nối vào sever. Tuy nhiên, người chơi sẽ bị giới hạn các chức năng trong game, thông tin cụ thể về các giới hạn được liệt kê bên dưới:

1) Người chơi chỉ có thể tham gia 4 nhiệm vụ đầu tiên trong chế độ chơi campaign của phiên bản StarCraft II: Wings of Liberty, bao gồm Mar Sara 1-3 và lựa chọn một trong hai nhiệm vụ đầu tiên của Tychus hoặc Tiến sĩ. Hansen
2) Trong phần chơi Challenges (Thử thách), người chơi chỉ có thể tham gia hai nhiệm vụ là Tactical Command và Covert Ops.
3) Chỉ được sử dụng chủng tộc Terran khi tham gia vào các Custom Games hay khi đánh với AI
4) Chỉ được sử dụng những bản đồ sau (có thể sẽ thay đổi trong những lần cập nhật tới)
    Xel’Naga Caverns
    Shattered Temple
    Discord IV
    High Orbit
 
Tất cả achievements và campaign progress mà người chơi đạt được trong StarCraft II: Starter Edition đều sẽ được tự động lưu nhớ vào trong tài khoản Battle.net, và sẽ được chuyển qua tài khoản mới nếu người chơi quyết định mua phiên bản đầy đủ StarCraft II: Wings of Liberty. 

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về StarCraft II: Starter Edition

Hỏi: StarCraft II: Starter Edition là gì?
Đáp: StarCraft II Starter Edition là một phiên bản mới, miễn phí của StarCraft II dành cho tất cả người chơi có tài khoản Battle.net hợp lệ và đường truyền Internet. Đây là một cơ hội tốt cho người chơi khám phá các nội dung trong StarCraft II: Wings of Liberty mà không bị giới hạn bởi thời gian dùng thử như trong các bản thử nghiệm trước.

Hỏi: Làm sao để có được StarCraft II Starter Edition?
Đáp: Người chơi chỉ cần đăng ký một tài khoản Battle.net (miễn phí) ở đây, hoặc đăng nhập vào tài khoản đã có để bắt đầu.

Hỏi: Những nội dung nào bị hạn chế trong StarCraft II: Starter Edition?
Đáp: Người chơi chỉ có thể chơi tối đa 4 nhiệm vụ trong phần campaign, và hầu hết các Challenge (Thử thách) đều không được phép tham gia. Người chơi cũng sẽ không thể tham gia phần chơi Co-op & hầu hết các bản đồ trong custom game, không sử dụng được chat channels và party system. Việc publishing các custom maps lên Battle.net cũng như chơi offline đều bị hạn chế. Ngoài ra , người chơi chỉ có thể sử dụng chủng tộc Terran khi tham gia các custom games.

Hỏi: Người chơi có thể sử dụng những bản đồ nào trong StarCraft II: Starter Edition?
Đáp: Hiện tại, người chơi có thể chọn một trong 4 bản đồ Xel'Naga Caverns, Shattered Temple, Discord IV, và High Orbit. Bản đồ StarJeweled cũng sẽ được thêm vào trong thời gian tới. Rất có thể một số bản đồ mới được thêm vào và loại một số bản đồ cũ ra tùy thuộc vào sự điều chỉnh của Blizzard. Các bản đồ mà người chơi có thể sử dụng sẽ được mặc định xuất hiện phía trên đầu ở danh sách các bản đồ trong phần Custom game. Các bản đồ này sẽ được đánh ký hiệu ở góc cho phép dễ nhận biết.

Hỏi: Làm sao để chơi multiplayer với StarCraft II: Starter Edition?
Đáp: Chế độ chơi Multiplayer nằm trong phần custom game. Lưu ý rằng người chơi sẽ chỉ sử dụng được chủng tộc Terran  trong StarCraft II: Starter Edition.

Hỏi: Người chơi sử dụng StarCraft II: Starter Edition có thể chơi custom game với những người khác trên Battle.net không?

Đáp: Có thể nhưng giới hạn trong các bản đồ đã quy định ở trên.
Hỏi: Người chơi với tài khoản đầy đủ của phiên bản StarCraft II: Wings of Liberty có thể chơi trên các bản đồ dành cho Starter Edition hay không?
Đáp: Có thể.

Hỏi: Có thể xem replay bằng StarCraft II: Starter Edition không?
Đáp: Có. Người chơi có thể xem tất cả các replay.

Theo ý kiến của nhiều người chơi, việc phát hành StarCraft II: Starter Edition là một nước đi của Blizzard nhằm giảm áp lực về việc phát triển các sever StarCraft II lậu và cũng đóng vai trò marketing, chuẩn bị cho phiên bản mở rộng StarCraft II: Heart of the Swarm dự kiến sẽ ra mắt trong tương lai gần. Mặc dù StarCraft II: Starter Edition còn đi kèm với nhiều hạn chế khi chơi, nhưng nó cũng đã đủ làm người chơi ở các nước đang phát triển như Việt Nam hài lòng vì họ giờ có thể xem replay và chơi custom game cùng với bạn bè của mình, điều mà trước đây rất nhiều người đã phải lắc đầu vì giá của phiên bản StarCraft II: Wings of Liberty quá cao so với thu nhập bình quân của họ.


Nguồn: http://sea.battle.net/sc2/en/blog/165990

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More